Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Create an account
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Phải thích ứng với những biến đổi của thời cuộc

 

     Một quan niệm kinh doanh đúng đắn về cơ bản phải phù hợp với mọi thời đại. Kinh doanh rốt cuộc là những hoạt động của con người hướng tới niềm hạnh phúc của cánh con người, mà bản chất của con người lại không hề thay đổi dù ở bất kỳ thời đại nào, do đó một quan điểm kinh doanh đúng đắn về cơ bản cũng sẽ bất biến. Chính vì vậy, chỉ riêng việc có được một quan niệm kinh doanh đúng đắn không thôi cũng đã là một điều rất quan trọng.

Tuy nhiên, phương châm hay phương sách là biểu hiện thực tế của quan niệm kinh doanh trong mỗi thời kỳ thì không phải cái gì bất biến. Hay nói đúng hơn, chúng bắt buộc phải thay đổi tùy theo từng thời kỳ. Hay nói khác đi là phải đổi mới hàng ngày. Xã hội cũng không ngừng biến đổi về mọi mặt. Do vậy, để phát triển, doanh nghiệp buộc phải thích ứng với mọi biến đổi của xã hội, thậm chí còn phải đi trước một bước.

Bên cạnh đó, phải luôn tạo ra những thứ tốt hơn, hôm nay hơn hôm qua. ngày mai hơn hôm nay. Cái được coi là mẫu mực của ngày hôm qua thì chưa chắc hôm nay còn thông dụng nữa. Xưa nay có rất nhiều ví dụ cho thấy khi thời cuộc thay đổi thì những điều đã từng được coi lả tốt sẽ không còn tốt nữa.

Chúng ta thường thấy rất nhiều doanh nghiệp có lịch sử và truyền thống kinh doanh lâu đời song vẫn rơi vào bế tắc trong kinh doanh. Phải chăng do họ không có quan niệm kinh doanh đúng đắn? Hoàn toàn không phải vậy. Họ thậm chí vẫn luôn duy trì một quan niệm kinh doanh vô cùng tuyệt vời từ thời người sáng lập. Chỉ có điều mặc dù có được một quan niệm kinh doanh như vậy, song họ lại không có được những phương châm hoặc cách thức ứng dụng quan niệm đó vào thực tế phù hợp với thời đại ngày nay. Cũng không ít những trường hợp trong đó nhà kinh doanh vẫn giữ nguyên cách thức làm ăn đã giúp họ thành công trong quá khứ. Tất nhiên, hoàn toàn không sai trái khi họ vẫn tiếp tục những điều được cho là tốt từ xưa, nhưng rõ ràng những gì cần phải thay đổi cho phù hợp với thời đại thì nhất thiết phải thay đổi. Ví dụ, chuyện về tôn giáo sẽ giúp chúng ta hiểu rõ điều này. Những giáo lý anh minh do các tổ sư thuyết giảng về bản chất đều phù hợp với mọi thời đại. Tuy nhiên nếu cứ giữ nguyên cách thuyết giảng cổ xưa sẽ khó được đông đảo mọi người chấp nhận. Vì vậy, phải thuyết giảng những giáo lý anh minh ấy sao cho phù hợp với thời đại ngày nay mới mong chinh phục được nhiều người. Thực tế cho thấy những giáo phái biết thay đổi cách truyền đạt cho phù hợp với xã hội hiện đại khi thuyết pháp thường nhận được sự đồng cảm rộng rãi và được nhiều tín đồ tin theo.

Tương tự như vậy, dù quan niệm kinh doanh có hoàn hảo thế nào mà không chịu thay đổi cách làm đã lỗi thời, cũ kỹ thì đừng mong đạt được kết quả tốt. Đối với sản phẩm cũng vậy, ngày nay người ta luôn đòi hỏi những cái mới. Vì vậy cùng với việc có được một quan niệm kinh doanh đúng đắn thì những phương châm hay phương sách cụ thể căn cứ trên đó phải không ngừng đổi mới để phù hợp với thời cuộc. Chỉ khi có những đổi mới ấy, quan niệm kinh doanh đúng đắn mới sống mãi cùng thời gian.

(Theo Triết lý kinh doanh thực tiễn)

 

Related Articles

Chat Zalo