Những điều “kiêng” nói với sếp
Dù vô tình hay cố ý, phàm là nhân viên văn phòng nên kiêng kị những câu nói sau trước hoặc sau lưng sếp. Bởi đó là những điều nguy hiểm khó lường, ảnh hưởng trực tiếp tới con đường tiến thân của bạn.
Read more...
Làm gì trong ngày đầu tiên đi làm?
Ngày đầu tiên trong sự nghiệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng, để tạo ấn tượng với đồng nghiệp hãy chuẩn bị tinh thần tốt nhất, nếu mọi ưu và nhược điểm đều bị khám phá ngay trong buổi đầu này, thì đó sẽ là tâm điểm để đồng nghiệp trêu đùa sau này!
Read more...
Bí quyết cho những người lần đầu làm “sếp”

Theo khảo sát của Gerald H. Gaynor, tác giả cuốn “Điều mà tất cả các nhà quản lý cần phải biết: thì rất nhiều người cho rằng có chút gì đó vinh quang khi được gọi là sếp, và họ nhận công việc chứ không hẳn vì muốn lãnh đạo hay quản lý người khác.
Read more...
Hóa giải mâu thuẫn với đồng nghiệp
Dẫu “cùng hội cùng thuyền”, nhưng tránh sao khỏi những lúc đồng nghiệp bất đồng. Đừng vội nhăn nhó, hãy phân loại mâu thuẫn và áp dụng các kế sách dưới đây để hóa giải mâu thuẫn.
Read more...
Gửi thư cảm ơn nhà tuyển dụng bằng tiếng anh
Gửi thư cảm ơn nhà tuyển dụng (NTD) sau khi kết thúc buổi phỏng vấn là điều nên làm đối với tất cả các bạn ứng viên. Một lá thư cảm ơn sẽ thể hiện được sự cẩn thận, chu đáo và chuyên nghiệp của bạn. Nhưng để có được một bức thư cảm ơn hoàn hảo, các bạn ứng viên phải hết sức lưu ý đến hình thức và ngôn ngữ dùng trong nội dung thư, đặc biệt là với một bức thư cảm ơn bằng tiếng Anh dành cho NTD.
Read more...
Nói không với Sếp
Bạn bất ngờ được sếp thông báo rằng cuối tuần này phải làm thêm, nhưng bạn đã có một số kế hoạch riêng khá quan trọng và như vậy kế hoạch này đang đứng trước nguy cơ bị “xóa sổ” trong vài phút, không những thế lý do làm thêm mà sếp đưa ra lại thiếu sự thuyết phục...
Read more...
Những bí mật về thỏa thuận lương
Bạn đã gần “chạm” được tới công việc mơ ước nhờ bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo và buổi phỏng vấn tuyệt vời. Nhưng nếu bạn thờ ơ, không để ý đến bước thỏa thuận lương, “công việc mơ ước” sẽ “đón” bạn với mức lương thảm hại.
Read more...
Những thay đổi nhỏ trong CV - ấn tượng lớn đối với nhà tuyển dụng
Với mỗi vị trí tuyển dụng, nhà tuyển dụng (NTD) có thể nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm CV của các ứng viên gửi đến. Phần lớn chúng sẽ trở nên mờ nhạt và bị loại ngay ở vòng duyệt hồ sơ. Chỉ có một số rất nhỏ “nổi bật giữa đám đông” và “ghi điểm” trong mắt NTD.
Read more...
Những "độc chiêu" khiến nhân viên hạnh phúc hơn
Ngoài những lợi ích ghi trong chính sách hay theo luật lao động, các công ty có thể đưa ra nhiều quyền lợi khác giúp nhân viên hạnh phúc và muốn gắn bó lâu dài hơn. Nếu các nhà quản lý đang phân vân hãy tham khảo một số “ chiêu độc” sau:
Read more...
8 cách hay để bắt đầu một ngày làm việc
Mỗi ngày làm việc đều bắt đầu khác nhau, bạn cần có sự khởi đầu tốt cho mỗi ngày làm việc đó để đạt hiệu quả, tuy nhiên bạn lại không biết nên làm gì trước tiên và bắt đầu nó như thế nào?
Read more...
Khi nào nên từ chối một cơ hội nghề nghiệp
 Tìm kiếm được một công việc đã là một việc rất khó, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế không ổn định như ngày nay. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn cần phải chấp nhận làm bất cứ công việc gì...
Read more...
Bí kíp cho nhà lãnh đạo trẻ
Bạn vừa được lên chức trưởng, phó phòng, giám đốc… nhưng bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý. Vậy thì bây giờ là lúc bạn nên dành thời gian tham khảo những bí kíp cần thiết để thành công trong sự nghiệp.
Read more...
7 câu nên hỏi sếp
Những câu hỏi chín chắn chứng tỏ bạn chuyên nghiệp và câu rành mạch cho thấy bạn chú ý lắng nghe. Nhưng nếu cứ đề nghị sếp lặp lại yêu cầu, điều này sẽ "tố cáo" bạn đang lơ đãng.
Read more...
Làm gì để hồ sơ của bạn được chú ý?

Có nhiều lý do khách quan và chủ quan khiến hồ sơ của bạn không được nhà tuyển dụng chú ý và chọn lựa. Bạn cần phải viết một bản lý lịch rõ ràng, súc tích, gây ấn tượng mạnh nơi người đọc là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp ứng viên lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà tuyển dụng.
Read more...
Bạn sẽ mang về nhà bao nhiêu vào cuối tháng ?
Chỉ còn 14 ngày nữa là Luật thuế Thu Nhập Cá Nhân sẽ chính thức có hiệu lực. Bạn đã sẵn sàng để chào đón “người bạn mới” này chưa? Hay bạn vẫn còn đang băn khoăn: “Mình sẽ đóng thuế bao nhiêu đây? Và mình sẽ còn bao nhiêu để mang về nhà vào cuối tháng sau khi đóng thuế?” Nếu bạn có những băn khoăn này thì những thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.
Read more...
|
Làm việc nhóm khi bạn trẻ nhất
Bạn cần khẳng định vai trò và trách nhiệm của bạn trong đội ngay từ đầu. Bạn có lợi thế và yếu điểm nào? Với lợi thế đó bạn mong muốn được đảm nhận trách nhiệm nào và với những yếu điểm kia bạn mong được mọi người chỉ bảo.
Read more...
Để không "bí" khi trả lời phỏng vấn xin việc làm
 Xin giới thiệu với bạn những câu hỏi cơ bản mà hầu như trong cuộc phỏng vấn trực tiếp nào nhà tuyển dụng cũng đưa ra để bạn biết cách mà "bài binh bố trận".
Read more...
Đằng sau câu chuyện thành công của Nokia
 Nếu bạn muốn biết vì sao Motorola đang phải đối mặt với quá nhiều khó khăn còn Nokia đang nổi như cồn, ngôi sao người Mỹ và ông chủ cửa hàng người Ấn kia đã cho bạn thấy một phần lớn câu trả lời. Các dòng điện thoại cao cấp và bình dân, một chuỗi cung cấp tuyệt vời, nguồn vốn lớn. Nokia gần như có mọi thứ, trừ chiếc iPhone.
Read more...
Viết hồ sơ xin việc - liệt kê không phải là quảng cáo
 Chỉ viết ra các sự kiện về bản thân trong bản lý lịch thì vẫn không đủ, bạn phải biết cách tiếp thị bản thân một cách tốt nhất Bạn vừa nhìn thấy được vị trí tuyển dụng mà bạn ao ước được quảng cáo trên tờ báo Strait Times. Bạn gởi hồ sơ đi và chờ được gọi phỏng vấn. Một tuần đã trôi qua, hai tuần trôi qua. Không có gì cả. Một tháng trời lại trôi qua. Bạn bỏ cuộc lần nữa.
Read more...
Muốn chuyên nghiệp, cần đào tạo bài bản
 Xã hội càng phát triển thì nhu cầu cần tư vấn hướng nghiệp (TVHN) càng tăng và vai trò của công tác này cũng trở nên đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, nhân lực hoạt động trong lĩnh vực này ở VN hiện nay còn quá mỏng và chủ yếu làm kiêm nhiệm nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nguồn nhân lực.
Read more...
“Mẹo” hay giúp tìm kiếm, duy trì việc làm trong năm 2010
Hãy tận dụng tất cả nguồn lực của bạn bằng cách liên kết thành viên mạng lưới tìm kiếm việc làm và gặp gỡ những chuyên gia về lĩnh vực bạn quan tâm. Khi những ngày cuối cùng của năm 2009 đang đến, không hiếm câu hỏi được đặt ra cho tình hình việc làm năm 2010. Bạn sẽ làm gì để tìm kiếm và duy trì việc làm tốt trong năm mới?
Read more...
Làm sao để có lương cao?
Hiển nhiên, ai đi làm cũng muốn mình được nhận lương càng cao. Tuy nhiên yếu tố lương bổng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và cơ bản nhất vẫn là năng lực làm việc của bạn.
Read more...
Bỏ sót nhân tài vì... phỏng vấn
Nhiều ứng viên tâm sự rằng họ ghét các cuộc phỏng vấn, không thích bị người khác thăm dò và đánh giá dựa trên từng lời nói và kiểu trang phục. Ngược lại, đối với những ứng viên tài năng và có nhiều cơ hội tìm được việc làm vừa ý, tham dự một cuộc phỏng vấn cũng là lúc họ đang ngấm ngầm kiểm tra và đánh giá công ty thông qua người phỏng vấn.
Read more...
6 bước để tuyển dụng đúng người
Thị trường ngày càng thay đổi nhưng chiến lược tuyển dụng nhân viên thì vẫn không hề chịu ảnh hưởng. Tuyển dụng nhân viên quả là một bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Việc tuyển dụng đã khó nhưng để chọn một nhân viên có tài thực sự quả không phải dễ chút nào.
Read more...
Chiến lượt cạnh tranh: của người và ta
Điều kiện tiên quyết để DN thành công là có chiến lược cạnh tranh hiệu quả. Song, với nhiều DN, việc hoạch định và triển khai chiến lược cạnh tranh đang là một thách thức lớn do còn hạn chế về phương pháp tư duy và tầm nhìn.
Read more...
Kiên định và thành công
Bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo, nhà kinh doanh, một tổng giám đốc, một chuyên gia đầu ngành, một nhà thiết kế tài năng. Chúng tôi mời bạn cùng tìm kiếm và khám phá những bí quyết đó.
Read more...
Dân công sở trong "cơn bão" chứng khoán
Chuyện nhân viên công sở chơi chứng khoán không còn là chuyện mới, khi mà phong trào chơi “chứng” của dân văn phòng đã phát triển rầm rộ tới mức đến cơ quan là hỏi chuyện “lên hay xuống”. Đằng sau những buồn vui, được mất của các nhân viên, chính văn phòng công sở lại phải gánh những hệ lụy khó tránh.
Read more...
Tạo khác biệt trong thời khủng hoảng
Những thông tin ảm đạm về tình hình kinh tế đang tràn ngập trên các kênh truyền hình và báo chí. Người tìm việc càng lo lắng hơn khi nhu cầu tuyển dụng đang giảm sút cùng với những tin đồn về cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, bất luận tình trạng hiện tại như thế nào, nếu có chiến lược phát triển hiệu quả bạn vẫn có thể đạt được công việc như ý.
Read more...
Kỹ năng thuyết trình (phần I)
Chuẩn bị cho bài thuyết trình Trong công việc cũng như mọi hoạt động khác, kỹ năng thuyết trình đóng 1 phần quan trọng dẫn đến sự thành công của mỗi cá nhân cũng như tập thể. Có đực kỹ năng thuyết trình tốt, bạn sẽ dễ dàng truyền tải được tưởng và mong muốn của mình đến người nghe. Với kĩ năng thuyết trình chuyên nghiệp bạn cũng sẽ dễ dàng thuyết phục được mọi đối tác, ban giám khảo dù là khó tính nhất.
Read more...
Kỹ năng thuyết trình (phần II)
Giai đoạn trình bày bài thuyết trình 1. Khi bắt đầu thuyết trình: a. Thực hiện một số điệu bộ nhằm thu hút sự chú ý của thính giả. Một cử chỉ liên quan đến chủ đề của bài nói cũng giúp cho người nghe hình dung được sơ lược về đề tài bạn sắp đề cập. Thường thì bạn có thể đưa nó vào sau bài diễn thuyết.
Read more...
Kỹ năng thuyết trình (phần III)
Sau khi thuyết trình Kết thúc một buổi thuyết trình không đồng nghĩa với sự kết thúc của mọi việc. Nói trên một khía cạnh nào đó thì đó là một sự bắt đầu mới. Đặc biệt những buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm, thì vấn đề hậu thuyết trình đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng.
Read more...
Khởi động trước khi phỏng vấn
Trả lời suôn sẻ những câu hỏi chuyên môn chưa đủ để bạn “ghi bàn thắng quyết định” trước nhà tuyển dụng. Hãy khởi động thật kỹ để bắt đầu buổi phỏng vấn hoàn hảo ngay từ những phút đầu tiên.
Read more...
Tranh luận một cách đúng đắn
Sự khác biệt về quan điểm trong công việc là không thể tránh khỏi và cũng cần thiết cho cải tiến, giải quyết vấn đề, và cải thiện hiệu quả làm việc. Nhưng nhận thức được rằng hầu hết những bất đồng là có lợi cũng không làm cho sự khác biệt trở nên dễ dàng điều tiết.
Read more...
Kỹ năng mềm - quyết định 75% sự thành đạt
 Kỹ năng “mềm” chủ yếu là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt, chúng quyết định khả năng bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo, thính giả, nhà thương thuyết hay người hòa giải xung đột. Những kỹ năng “cứng” ở nghĩa trái ngược thường xuất hiện trên bản lý lịch-khả năng học vấn của bạn, kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn.
Read more...
5 giải pháp giúp một quản lý tầm trung phát triển
 Vượt qua giai đoạn quản lý tầm trung và tiến đến cấp quản lý cao nhất trong lộ trình của người quản lý là việc không thể tránh khỏi. Đôi lúc, họ có thể bị mắc kẹt tại giai đoạn này.
Read more...
|
|
|
|
Page 67 of 70 |