Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Create an account
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Trở thành người viết email chuyên nghiệp

Email trở thành công cụ giao tiếp phổ biến trong thời đại hiện nay. Thông qua cách sử dụng email, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của ứng viên.

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn sử dụng email hiệu quả và gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

1. Địa chỉ email nghiêm túc

Khi nhìn địa chỉ người gửi tới, là các ứng viên với các tên như This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it ; This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it thì chắc chắn bạn sẽ bị mất điểm. Nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là người thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc khi làm việc.

Chi tiết rất “nhỏ nhặt” này lại chính là cái dễ bị chú ý và xem xét. Hãy tạo những địa chỉ email cá nhân với phong cách chuyên nghiệp như: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it ; This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it ; … Nếu trường học của bạn cho phép bạn sử dụng tên của mình trước địa chỉ website của trường thì càng tuyệt vời hơn nữa. Hãy sử dụng nó để làm email gửi tới các nhà tuyển dụng.

2. Sử dụng chữ ký điện tử ở cuối email

Tất cả các dịch vụ web-mail đều có chức năng này. Hãy để đầy đủ thông tin liên lạc của bạn ở phần này. Bởi nếu muốn liên lạc với bạn qua điện thoại, email, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy ngay. Thậm chí, khi email của bạn được nhà tuyển dụng chuyển tiếp cho các phòng ban, bộ phận khác quản lý thì chữ ký email đó vẫn xuất hiện. Đừng bao giờ bỏ qua bất kỳ cơ hội nào bởi những người khác không dễ dàng tìm được thông tin liên lạc của bạn.

Chữ ký cuối email bạn có thể trình bày theo mẫu sau ở phần mặc định:
Thanks & Best Regards,
Nguyễn Văn A
0912 123 789
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
www.facebook.com/vana.nguyen

Và nó luôn có ở tất cả các thông điệp bạn gửi đi bằng email cá nhân của mình.

3. Tiêu đề email rõ ràng, viết không dấu

Việc bạn viết tiếng Việt có dấu có thể gây ra lỗi ở một số trình duyệt email. Vì vậy để tránh trường hợp này, tốt nhất bạn nên viết chủ đề (Subject) bằng tiếng Việt không dấu ở mỗi email gửi đi. Một điều không kém phần quan trọng nữa là tiêu đề email phải rõ ràng, đúng mục đích và không quá dài. Ví dụ như bạn muốn ứng tuyển vào vị trí “Thiết kế web” thì hãy ghi ngay vị trí ứng tuyển này vào phần “subject” email như: “Ho so ung tuyen vi tri Thiet ke web”.

4. Sử dụng đúng quy tắc viết hoa và dấu câu

Điều này rất quan trọng khi bạn gửi thông thiệp bằng email tới NTD. Khi soạn thư, điều cần tránh nhất là không viết toàn bộ bằng chữ hoa, hoặc chữ to nhỏ không đều. chữ in đậm, in nghiêng bừa bãi. Chữ văn bản bằng tiếng Việt in hoa rất khó đọc, tạo cảm giác cho người đọc như bạn là người cao ngạo hoặc đang giận dữ. Tương tự như vậy, việc viết văn bản mà rất ít dấu câu cũng khiến bạn bị gạt khỏ danh sách một cách dễ dàng. Đây đều là những cách viết thư thể bạn là người thiếu văn hóa và không chuyên nghiệp.

5. Không viết tắt, hạn chế tiếng nước ngoài

Trong phạm vi hẹp các mối quan hệ của bạn, như một nhóm bạn, một vài người thân… có một số từ viết tắt sẽ được bạn thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên với thư tìm việc, hay với những người không hiểu bạn, đó là việc không nên làm. Đặc biệt viết tắt trong email gửi các nhà tuyển dụng sẽ khiến họ gạt ngay email của bạn vào thư mục rác.

Việc viết tiếng nước ngoài trong email văn bản tiếng Việt cũng cần bạn hạn chế. Chỉ khi không tìm được từ tiếng Việt thì mới nên dùng tiếng nước ngoài. Hãy đặt vào trường hợp, nếu như bạn viết email bằng tiếng Anh mà thỉnh thoảng lại có từ tiếng Việt xen vào thì nhà tuyển dụng sẽ khó chịu đến thế nào.

6. Không sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong email

Việc bạn sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong email cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và nghiêm túc của bạn trong công việc. Hãy để nó dành gửi cho bạn bè của bạn. Nhà tuyển dụng chắc chắn không phải là bạn của bạn theo một nghĩa nào đó rồi.

7. Viết ngắn gọn, súc tích

Bạn nên lưu ý, tất cả các NTD đều không thích đọc một bức email dài cả trang A4. Hãy viết đủ thông tin một cách ngắn gọn, rõ ràng. Nếu bạn gửi một bức thư để bày tỏ muốn ứng tuyển vào vị trí nào đó của công ty thì ngay từ những dòng đầu tiên bạn hãy nêu ngay điều đó ra.

8. Các file đính kèm phải hoàn thiện

Việc bạn gửi file đính kèm như CV, các chứng chỉ, văn bằng… thì bạn phải hoàn thiện đủ file mới gửi kèm. Thêm việc đặt tên file cũng cần chú ý rõ ràng. Không viết tiếng Việt có dấu khi đặt tên file. Ví dụ tên file: CV_ung_tuyen_thiet_ke_web để NTD dễ dàng thấy rõ.

9. Kiểm tra trước khi gửi đi

Khi viết email, bạn cần quan tâm đến lỗi chính tả và hình thức của bức thư. Hãy tập cho mình thói quen này ở tất cả các bức thư, thông điệp gửi đi cho người khác.

10. Gõ địa chỉ email người gửi sau cùng

Việc này cũng cần phải lưu ý, đề phòng trong khi đang soạn thảo email bạn bấm nhầm vào nút gửi đi. Không có gì tồi tệ hơn một bức thư được gửi đi rồi mà bạn lại muốn thu hồi lại ngay lập tức. Nhưng trong thư điện tử thì bạn không thể làm được điều này.

Bạn có đam mê ngành thiết kế vi mạch và bạn muốn có mức lương 1000 usd cùng lúc bạn

đang muốn tìm một Trung tâm để học vậy hãy đến với ngành vi mạch tại SEMICON

  HotLine: 0972 800 931 Ms Duyên

 

 

 

Related Articles

Chat Zalo